Friday, March 29, 2019

THẬT SỰ SAFFRON MÀ BÁN KHÔNG ĐƯỢC THÌ NHỮNG SẢN PHẨM KHÁC BÁN SẼ NHƯ NÀO





Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản


Việc của bạn là đi trên con đường của tôi vạch sẵn ra mà thôi. Ngày đại lý của tôi kiếm 2-3tr là bình thường.
Nếu bạn cũng đang khao khát kiếm tiền, khao khát giúp đỡ người khác và thay đổi cuộc sống của mình thì ib để tôi phỏng vấn. Tháng này tôi chỉ tuyển 3 người để hướng dẫn thôi (Yêu cầu vốn từ 21 triệu đến 170 triệu. Cam kết coaching 1:1 đến khi thành công thì thôi)
Trong thực tế làm việc, không có gì là bách chiến bách thắng cả , trước khi thành công trong một công việc hay lĩnh vực nào đó thì bạn cũng đã bị bầm dập với cuộc đời. Nhưng tôi nghĩ THẤT BẠI là bài học Ý NGHĨA nhất. Từ đó tôi rút ra 12 tiêu chí trước khi nhảy vào bất cứ cơ hội kinh doanh nào, nó sẽ hơi dài đấy. Liệu bạn có muốn tôi chia sẻ không ?
1. Thị trường đó có phải đang trong xu hướng hay không?
Không nhảy vào quá sớm hay quá muộn, đại ý là đã có người nhảy vào thị trường đó trước chứng minh được rằng thị trường này tồn tại, sản phẩm đó có thể bán được và người dùng đã sử dụng sản phẩm đó và phản hồi vô cùng tích cực. Hoặc nếu là người nhảy vào thị trường đó đầu tiên thì phải thử nghiệm, khảo sát thật kỹ trươc khi lao vào. =>> Saffron là xu hướng hot nhất hiện nay
2. Tôi có thể kinh doanh sản phẩm đó trong 3 đến 5 năm tới hay lâu hơn nữa hay không?
Tôi đã từng trải qua những quãng thời gian ngu ngốc bán những sản phẩm có chu kỳ ngắn hạn. Đó là sự vất vả đầu tư công sức vào cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân sự, rồi là xây dựng thương hiệu. Công sức cũng như kinh phí bỏ vào lớn nhưng thời gian thu hồi vốn lại ngắn còn chưa nói đến lãi như thế là thất bại. Vì vậy khi bắt đầu với sản phẩm nào hãy xác định là nó có thể tồn tại trên thị trường trong ít nhất 3 năm tới hay không .
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
3. Sản phẩm này có tính tiêu hao lớn hay không ?
Vd: Đồ may mặc, khách sẽ quay lại mua của tôi nhiều lần. Nên chọn những sản phẩm khiến cho khách hàng có lý do quay lại mua hàng hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn. Tính tiêu hao càng ngắn càng tốt. Khi đó khách sẽ quay lại mua hàng của bạn nhiều lần hơn.
4. Bên ngoài kia có một ''đám đông đói khát'' sản phẩm của tôi hay không ?
Có một vài câu chuyện về những người bán các sản phẩm đông y liên quan đến các nỗi đau lớn của con người như: Bệnh đau dạ dày, bệnh nan y... Họ bị lừa dối quá nhiều lần nhưng họ vẫn sẵn sàng thử mua về. Không phải vì họ quá ngu ngốc mà là nỗi đau bệnh tật họ đang trải qua quá lớn và vì thế họ sẵn sàng chi ra vài triệu để thử (họ nghĩ rằng nếu không khỏi thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến kinh tế).
Khi chọn được một đám đông đang đói khát thì chỉ cần một sản phẩm bình thường thôi, không cần quá nổi bật đâu.
5. Sản phẩm này có giúp khách hàng tạo ra kết quả luôn khi sử dụng hay không và sản phẩm đó có chất lượng tốt thật sự hay không?
Vd: Có một số sản phẩm thải độc khi người ta dùng xong người ta cảm nhận thấy ngay kết quả rõ rệt. (Sản phẩm tạo ra kết quả luôn sẽ khiến cho khách hàng quay lại mua sản phẩm và giới thiệu rất nhiều cho bạn bè. Sản phẩm tạo ra kết quả luôn sẽ khiến cho thị trường đó dậy sóng).
Hay sản phẩm đó có chất lượng tốt thật không, hay chỉ có chất lượng kém.
6. Sản phẩm đó có dễ sử dụng hay không, hay có thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng không ?
Theo bạn Cafe bột nguyên chất đóng gói theo Kg và cafe hòa tan Trung nguyên 3 trong 1 mỗi một gói nhỏ đổ ra là có một cốc cafe thơm ngon thì loại nào tiêu thụ dễ hơn ?
Không có mô tả ảnh.7. Nó có đầy đủ chứng nhận của các cơ quan nhà nước để tự do thoải mái bán ra thị trường hay không?
Điều này rất quan trọng, vì hiện nay khi mà các cơ quan nhà nước ngày càng kiểm soát kỹ hơn các sản phẩm có trên thị trường.
Để tránh việc rắc rối với pháp luật thì hãy kinh doanh các sản phẩm có đầy đủ giấy tờ nhé.
8. Bản thân sản phẩm đó có lợi thế cạnh tranh nổi bật so với các sản phẩm trong ngành hoặc khác ngành không ?
Nếu sản phẩm của bạn đang kinh doanh mà không có một lợi thế bán hàng vượt trội thì bạn sẽ phải rất vất vả cạnh tranh về giá của sản phẩm, cạnh tranh bằng việc cho nợ. Bạn cũng rất khốn khổ trong việc tuyển dụng và giữ nhân sự. Hay việc để bán sản phẩm đó trên diện rộng cũng tốn rất nhiều công sức và tiền bạc.
9. Chí phí cố định cho công việc kinh doanh này là bao nhiêu ?
Có những lĩnh vực có chi phí cố định cực lớn. Vd: xây dựng, sản xuất, mở nhà hàng ...
10. Để hoạt động thì cần những loại nhân sự chủ chốt nào?
Nếu những nhân sự chủ chốt nghỉ đột ngột thì doanh nghiệp của tôi sẽ ra sao hoặc tôi có phương án thay thế dễ dàng không ?
Có những lĩnh vực mà nhân sự chủ chốt nghỉ việc thì người chủ doanh nghiệp sẽ vô cùng khốn khổ hoặc cả công việc kinh doanh đó đổ bể. Sau rất nhiều thất bại kinh doanh, tôi thường lựa chọn những mô hình kinh doanh mà khi nhân sự chủ chốt nghỉ toàn bộ thì nó cũng chỉ ảnh hưởng đến 30% hoạt động kinh doanh. Vd: Lĩnh vực thương mại, doanh nghiệp online..
11. Rào cản gia nhập thị trường và rào cản rút lui cao hay thấp?
Rào cản rút lui, ví dụ có nhiều doanh nghiệp rất muốn rút lui nhưng cơ sở hạ tầng đã đầu tư ra quá lớn, rồi là lượng hàng tồn kho nếu thanh lý sẽ bay mất 65% giá trị khiến cho người chủ tiến thoái. Đó gọi là rào cản rút lui cao.
Một số lĩnh vực có rào cản rút lui thấp ví dụ như nghề bán hàng và tiếp thị. Họ có thể nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực khác mà gần như không mất gì cả.
12. Cách bán sản phẩm đó có dễ dàng đào tạo lại cho người khác không?
Ps: Nếu bạn cũng đang khao khát kiếm tiền, khao khát giúp đỡ người khác và thay đổi cuộc sống của mình thì về đội của tôi. Tháng này tôi chỉ tuyển 2 người để hướng dẫn thôi (Yêu cầu vốn từ 21 triệu đến 170 triệu. Cam kết coaching 1:1 đến khi thành công thì thôi)
P/s2: Sang tháng 4 mức làm việc sẽ là 76tr- đây là con số để bạn đủ độ cam kết và hành động.
Cảnh Saffron
Lưu cảnh saffron
Lưu Văn Cảnh Saffron Bahraman

0 comments:

Post a Comment